3 เหตุผลที่ทำให้ก้านไม้หอมไม่มีกลิ่น

978 Views  | 

3 เหตุผลที่ทำให้ก้านไม้หอมไม่มีกลิ่น

3 เหตุผลที่ทำให้ก้านไม้หอมไม่มีกลิ่น

หากเราใช้ก้านหอมกระจายกลิ่น แล้ววันต่อมา รู้สึกกลิ่นไม่หอมเหมือนเดิม หรือได้กลิ่นจางลง

ลองตรวจสอบที่

1) ตำแหน่งที่ตั้ง

ให้สังเกตการถ่ายเทอากาศภายในห้องเป็นอย่างไร เช่น การที่เปิดประตูหรือหน้าต่างไว้ให้ลมผ่านเป็นเวลานาน ทำให้ความหอมจางลงได้ หรือการใช้พื้นที่ภายในห้องแตกต่างจากเดิมหรือไม่ เพราะการย้ายของเข้ามาไว้ในห้องมากเกินไป มีผลกับการดูดซับกลิ่นด้วย แนะนำว่าควรหมั่นทำความสะอาดห้องเพื่ออากาศที่หอมสดชื่นอยู่เสมอ และในห้องต้องมีอากาศที่ไม่ร้อนเกินไป เพราะความร้อนจะทำให้ปลายก้านไม้แห้งลงได้ ทำให้การกระจายกลิ่นได้น้อยลง

เคล็ดลับยอดนิยม - เลือกพื้นที่วางก้านไม้กระจายกลิ่น

ให้วางตรงที่มีการเคลื่อนตัวของอากาศบ่อยๆ เช่น ใกล้บริเวรณ ประตู ที่มีการเปิดและปิดประตูบ่อย ๆ

2) ก้านไม้ REEDS

ก้านไม้เป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดอันดับสอง ที่ทำให้ประสิทธิภาพของก้านไม้กระจายกลิ่นทำงานได้ดี หากการดูดซับน้ำหอมได้น้อย ก็มีผลทำให้กลิ่นไม่หอมได้เหมือนกัน ลองพลิกก้านไม้ของคุณเป็นประจำเพื่อให้แน่ใจว่ามันอิ่มตัวอย่างสมบูรณ์ ปลายที่สัมผัสกับอากาศมักจะแห้งเมื่อเวลาผ่านไป ดังนั้นการพลิกกลับจะช่วยเริ่มกระบวนการใหม่อีกครั้ง ต้องอิ่มตัวเพื่อให้การระเหยทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนื้จำนวนก้านไม้ที่ใส่อาจจะไม่สัมพันธ์กับขนาดพื้นที่ห้อง ลองเพิ่มจำนวนก้านไม้ เช่น จาก 3 ก้าน เป็น 5 ก้าน หรือ 8 ก้าน ก็จะทำให้กลิ่นหอมนั้นแรงขึ้นค่ะ

3) ส่วนผสมของน้ำหอม

สิ่งที่นำมาผสมเป็นน้ำหอมนั้นประกอบด้วย 2 อย่างหลักๆ คือ หัวน้ำหอม และ แอลกอฮอล์ หรือตัวนำพาอย่าง น้ำมันธรรมชาติ หากส่วนผสมไม่ได้สัดส่วนที่เหมาะสม หรือใส่หัวน้ำหอมเกรดต่ำ กลิ่นอาจจะหอมแรงมากตอนเปิดใช้ครั้งแรก พอใช้ไปสักพัก กลิ่นจะค่อยๆ จางลง ได้

#น้ำหอมปรับอากาศ #homediffuser #aromatherapy #aromdiffuser

www.cosmebazaar.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้