ความแตกต่างของลูกประคบมาตรฐานและลูกประคบสี

531 Views  | 

ความแตกต่างของลูกประคบมาตรฐานและลูกประคบสี

ความแตกต่างของลูกประคบมาตรฐานและลูกประคบสี

การประคบสมุนไพรเป็นวัฒนธรรมการรักษาพยาบาลที่อยู่คู่กับชุมชนในสังคมไทยมาช้านาน ประสิทธิภาพของการักษาด้วยการประคบสมุนไพรเกิดจากความร้อน และผลจากการที่ตัวยาสมุนไพรซึมผ่านชั้นผิวหนังเข้าสู่ร่างกาย ความร้อนจากการประคบจะมีผลต่อการรักษา ช่วยลดอาการบวมที่เกิดจากการอักเสบของกล้ามเนื้อ เอ็นและข้อต่อหลังจากผ่านไป 24-48 ชั่วโมง ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของโลหิต ส่วนสมุนไพรที่ใช้ในตำรับยาลูกประคบ ส่วนใหญ่จะมีสรรพคุณในการแก้เคล็ด ขัดยอก ฟกช้ำ ทำให้เส้นเอ็นหย่อน เมื่อผสานกับความร้อนจากลูกประคบแล้ว จึงเป็นการเสริมฤทธิ์ซึ่งกันและกันในการรักษา

ลูกประคบในปัจจุบัน มีทั้งชนิดสดและแห้งพร้อมกับพัฒนามาเป็นลูกประคบที่มีส่วนผสมพืชสมุนไพรอื่นๆ ตามแต่ละท้องถิ่นที่มีผสมกับน้ำมันหอมระเหยเพื่อเพิ่มสรรพคุณทางการรักษาแล้วห่อด้วยผ้าสีธรรมชาติ ทำให้ใช้ประโยชน์ด้านการผ่อนคลายพร้อมๆ ไปกับการรักษาอาการปวดเมื่อยแต่ละแบบได้

แล้วลูกประคบสูตรมาตรฐานและลูกประคบสีมีความแตกต่างกันอย่างไร

DetailsStandard Compress BallColor Compress Ball
สมุนไพรสมุนไพรไทยแก้ปวดเมื่อย

สมุนไพรไทยแก้ปวดเมื่อย และน้ำมันหอมระเหย

สีของลูกประคบสีขาวมีหลายสีแบ่งตามกลิ่นของน้ำมันหอมระเหย
สรรพคุณแก้ปวดเมื่อยแก้ปวดเมื่อยและได้ประโยชน์ของน้ำมันหอมระเหย
ความเหมาะสมในการนวดนวดร่างกายทั่วไป สำหรับแก้ปวดเมื่อยนวดร่างกายทั่วไป สำหรับแก้ปวดเมื่อย แต่เพิ่มความหลากหลายกว่า เช่น เพิ่มการลดเซลลูไลท์ หรือ เพิ่มให้หายใจโล่งโปร่งสบาย
ระยะเวลาในการนึ่งทำความร้อน15-20 นาที15-20 นาที




#ลูกประคบ #compressball #aromatherapy #relievemusclepain

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้