Reed Diffusers เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมหรือไม่?

402 Views  | 

Reed Diffusers เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมหรือไม่?

Reed Diffusers เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมหรือไม่?

โดยทั่วไปแล้ว ก้านไม้หอมกระจายกลิ่นเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เนื่องจากปัจจัยดังนี้

1. วัสดุก้านไม้หอม

หวายและไม้ไผ่เป็นทั้งวัสดุจากธรรมชาติและมาจากพืช

หวายเติบโตในเขตร้อนของเอเชียและแอฟริกา นอกจากไม้รีดดิฟฟิวเซอร์แล้ว ยังใช้ทำตะกร้า เฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งอีกด้วย เก็บเกี่ยวได้ง่ายเนื่องจากต้องใช้เครื่องมือที่ง่ายกว่ามากและขนส่งได้ง่ายกว่าไม้ประเภทอื่นๆ และเติบโตได้เร็วกว่าไม้ประเภทอื่นๆ เช่นกัน

ไผ่เป็นหญ้าสูงชนิดหนึ่งที่มีลำต้นเป็นไม้ มันสามารถเติบโตได้ทั่วโลกและใช้สำหรับผลิตภัณฑ์ทุกประเภทนอกเหนือจาก นำไปทำ diffusers แล้ว เสื้อผ้า ของตกแต่ง หรือเป็นวัสดุทางเลือกสำหรับผลิตภัณฑ์กระดาษและอื่น ๆ

นอกจากนี้ยังง่ายต่อการเก็บเกี่ยวและถือเป็นพืชที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก

2. ประเภทน้ำหอม

การที่หัวกระจายกลิ่นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมนั้นขึ้นอยู่กับประเภทของกลิ่นหอมที่ใช้เป็นส่วนใหญ่ โดยไม่จำเป็นจะต้องเป็นวัสดุกระจายกลิ่นด้วย

ประเภทของน้ำหอมที่ใช้กับเครื่องกระจายกลิ่นแบบรีดหรือก้านไม้ มักจะเป็นน้ำมันหอมระเหย แต่น้ำมันหอมระเหยอาจเป็นแบบธรรมชาติหรือแบบสังเคราะห์ก็ได้

น้ำมันหอมระเหยจากธรรมชาติใช้น้ำมันที่มักมาจากสมุนไพร ดอกไม้ และพืชอื่นๆ ซึ่งหมายความว่ากลิ่นต่างๆ มักจะจำกัดและอยู่ได้ไม่นาน

น้ำมันหอมระเหยสังเคราะห์นั้นทำมาจากผลพลอยได้จากปิโตรเลียมและสารเคมีต่างๆ เป็นหลัก โดยช่วงของกลิ่นนั้นกว้างกว่าและติดทนนานกว่ามาก

อย่างที่กล่าวไปแล้ว การใช้น้ำหอมจากธรรมชาติทำให้ ก้านไม้หอมกระจายกลิ่นเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้นเนื่องจากมาจากวัสดุจากพืช ในขณะที่การใช้น้ำหอมสังเคราะห์ทำให้พวกเขาเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมน้อยลงเนื่องจากมาจากน้ำมันดิบ

อย่างไรก็ตาม แม้แต่น้ำมันหอมระเหยจากธรรมชาติก็ยังไม่สามารถเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้ทั้งหมด เนื่องจากยังคงมีสารประกอบอินทรีย์ระเหยง่าย เช่นเดียวกับน้ำหอมสังเคราะห์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผลิตน้ำหอมจริงๆ


3. ขวดใส่น้ำหอมก้านไม้กระจายกลิ่น หรือ Container

ภาชนะที่ใส้น้ำหอมกระจายกลิ่น มักประกอบด้วยโถแก้วหรือแจกันบางประเภท

แก้วทำจากวัสดุธรรมชาติ เช่น ทราย โซดาแอช และหินปูน แต่เกิดจากการให้ความร้อนกับวัสดุเหล่านี้ที่อุณหภูมิสูงมาก

การผลิตแก้วใช้พลังงานมากจากการเผาไหม้เชื้อเพลิงฟอสซิลจึงไม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมทั้งหมด

แต่แก้วเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่าการใช้ภาชนะพลาสติกสำหรับตัวกระจายกลิ่น

4 Reed Diffusers เป็น Vegan หรือไม่?

ก้านไม้หอมที่ใช้ในเครื่องกระจายกลิ่นเป็น Vegan อย่างไรก็ตาม น้ำมันหอมที่ใช้ในผลิตภัณฑ์เหล่านี้อาจไม่ใช่

ส่วนผสมบางอย่างที่ใช้ทำน้ำหอมสังเคราะห์และน้ำหอมเอง อาจทดสอบกับสัตว์ได้ เป็นการยากที่จะบอกว่าทุกแง่มุมของตัวกระจายกลิ่นเป็นวีแก้นหรือไม่ เพราะมันขึ้นอยู่กับผู้ผลิตของตัวกระจายกลิ่นเท่านั้น

5 Reed Diffusers สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้

 ภาชนะสำหรับตัวกระจายกลิ่นสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ อย่างไรก็ตามไม้กระจายกลิ่นใช้ซ้ำได้แต่กระจายกลิ่นจะจางลงหากและคุณใส่ก้านไม้หอมที่ใช้แล้วในน้ำมันหอมระเหยที่มีกลิ่นต่างกัน มันจะไม่ได้ผลเนื่องจากก้านไม้ได้อิ่มตัวกับกลิ่นก่อนหน้าแล้ว

6. Reed Diffusers สามารถรีไซเคิลได้หรือไม่?

ก้านไม้ที่ใช้ใน diffusers ไม่สามารถรีไซเคิลได้เนื่องจากจะอิ่มตัวด้วยกลิ่นหอมที่สามารถปนเปื้อนกระแสการรีไซเคิล

อย่างไรก็ตาม ภาชนะกระจายกลิ่นกกสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ โดยต้องทำจากแก้วและศูนย์รีไซเคิลในพื้นที่ของคุณยอมรับ เพียงให้แน่ใจว่าคุณเทน้ำมันออกและล้างภาชนะก่อนนำไปรีไซเคิล

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้