อาหารต้องห้ามของชาวคีโต

609 Views  | 

อาหารต้องห้ามของชาวคีโต

อาหารต้องห้ามของชาวคีโต
 

การกินคีโตได้รับความนิยมอย่างสูง เพราะเชื่อกันว่าจะลดความอ้วนได้ และเป็นวิธีที่สามารถทำได้ง่าย แค่กินไขมันเยอะๆแทนที่คาร์โบไฮเดรตและโปรตีน แต่คุณทราบไหมว่าอาหารบางชนิดเป็นไขมันชนิดเลว มันยิ่งทำให้คุณอ้วนและมีภาวะแทรกซ้อนอีกมากมาย 

กลุ่มแป้งและธัญพืช

อาหารประเภทถั่วและพืชตระกูลถั่ว ธัญพืช ขนมปัง ซีเรียล  และกลุ่มลูกเดือย ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ข้าวโอ๊ต และควินัว ก็ต้องระวังเช่นกัน พบว่าถั่วและพืชตระกูลถั่ว 1/2 ถ้วย มีคาร์โบไฮเดรต 19 กรัม โปรตีน 8 กรัม และไม่มีไขมัน 

กลุ่มของหวาน หรือสารทดแทนความหวาน

อาหาร ขนมเคัก หรือขนมที่มีน้ำตาลทุกชนิด หรือสารให้ความหวานต่างๆ ( เราสามารถกินได้บางประเภท เช่น น้ำตาลหล่อฮังก๊วย แต่ถ้าคุณสามารถงดได้จะเป็นการดีมาก ) 

กลุ่มผลไม้ 

บางคนเข้าใจว่าการกินผลไม้ไม่อ้วน ถึงกับกินผลไม้แทนมื้ออาหารกันที่เดียว แต่ในความเป็นจริงในผลไม้บางอย่าง เช่น องุ่น ( องุ่น 1 ถ้วย มีคาร์โบไฮเดรตถึง 27 กรัม ) , กล้วย, มะละกอ, สับปะรด นอกจากนั้นการดื่มน้ำผลไม้ 1 แก้ว อาจต้องใช้ผลไม้ 5-6 ลูก คุณอาจที่บริโภคน้ำตาลจำนวนมาก อย่างไม่รู้ตัว 

กลุ่มไขมันไม่ดี

อันตรายที่สุดของการกินคีโต คือ การกินไขมันเลว หรือไขมันไม่ดีอย่างไม่รู้ตัว พยายามหลีกเลี่ยงน้ำมันแปรรูป หรือ น้ำมันผ่านกระบวนการ หรือผลิตภัณฑ์บบางชนิดที่มีส่วนผสมของไขมัน เช่น มายองเนส เพราะนอกจากไม่ช่วยในการเผาผลาญไขมันแล้ว มันยังสารมารถไปสะสมในส่วนต่างๆได้อีกด้วย 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้