วิธีชวนลูกใส่หน้ากากอนามัย

480 Views  | 

วิธีชวนลูกใส่หน้ากากอนามัย

วิธีชวนลูกใส่หน้ากากอนามัย

วิธีโน้มน้าวให้ลูก ๆ ของคุณสวมหน้ากากอนามัย เด็กมักจะทำตามสิ่งที่พ่อแม่ทำ ดร.หรรษา ภารกาวา ผู้อำนวยการอาวุโสด้านการแพทย์ของ WebMD  และกุมารแพทย์

วิธีชวนลูกใส่หน้ากากอนามัย

การสวมหน้ากากอนามัยยังคงเป็นหนึ่งในวิธีการป้องกันที่สำคัญที่สุดจากโควิด-19 ช่วยลดโอกาสในการติดเชื้อและช่วยควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อต่อไป อย่างไรก็ตาม การเกลี้ยกล่อมให้เด็กสวมหน้ากากอาจเป็นเรื่องยากสำหรับผู้ปกครองบางคน เพราะสถานการณ์การคลายล็อกดาวน์ที่ยังไม่ครอบคลุมทุกที่ และพื้นที่สาธารณะค่อยๆทะยอยเปิด เด็กๆ จึงจำเป็นต้องเข้าใจถึงความสำคัญของการสวมหน้ากาก ล้างมืออย่างสม่ำเสมอ และเว้นระยะห่างทางสังคม

วิธีโน้มน้าวให้ลูก ๆ ของคุณสวมหน้ากากอนามัย

เด็กมักจะทำตามสิ่งที่พ่อแม่ทำ ดร.หรรษา ภารกาวา ผู้อำนวยการอาวุโสด้านการแพทย์ของ WebMD และกุมารแพทย์กล่าวว่า พ่อแม่ควรสวมหน้ากากทุกครั้งที่ออกจากบ้าน เพื่อให้เด็กๆ ได้ทำเช่นเดียวกัน

1. สิ่งสำคัญสำหรับผู้ปกครองและสมาชิกในครอบครัวต้องสวมหน้ากากทุกครั้งที่ออกจากบ้าน เด็กๆ จะทำตามสิ่งที่คุณทำ ไม่ใช่สิ่งที่คุณพูด สวมหน้ากากเพื่อแสดงให้พวกเขาเห็นว่าคุณสบายใจเพียงใดเวลาสวมหน้ากากเพื่อโน้มน้าวให้พวกเขาสวมหน้ากากด้วยเช่นกัน

2. หากคุณมีลูกที่อยู่ในวัย 5-7 ขวบ คุณสามารถให้พวกเขาทำหน้ากากได้ จะช่วยให้พวกเขาพัฒนาความสนใจในหน้ากากมากขึ้น

3. ลองใส่หน้ากากลงบนตุ๊กตาสัตว์และของเล่นของลูก ให้เค้ารู้สึกว่า เพื่อนของเค้าก็ใส่หน้ากากเหมือนกันนะ

4. พูดคุยกับลูก ๆ ด้วยการบอกความจริง ให้ลูกได้รู้เกี่ยวกับความสำคัญของการสวมหน้ากากในยุคปัจจุบัน คุณสามารถบอกพวกเขาได้ว่าพวกเขามีการป้องกันอย่างไร เช่นเดียวกับเข็มขัดนิรภัย แว่นกันแดด หรือครีมกันแดด คุณยังสามารถบอกพวกเขาได้ว่าการสวมหน้ากากปกป้องผู้อื่นอย่างไร

5. สำหรับเด็กโต ให้พูดคุยกับเด็ก ๆ โดยเฉพาะเกี่ยวกับสารคัดหลั่งจากระบบทางเดินหายใจระหว่างการไอหรือจาม และวิธีที่พวกเขาสามารถมีส่วนช่วยในการแพร่กระจายของไวรัสต่อไปได้ หากพวกเขาไม่สวมหน้ากาก

6. บอกวิธีสวมหน้ากากอนามัยให้ปิดจมูกและปากอย่างถูกวิธี ให้ความรู้เกี่ยวกับหน้ากากแบบใช้ครั้งเดียวและความสำคัญของการซักหน้ากากผ้า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้