พลังไอน้ำเพื่อกระชับผิวหน้า

384 Views  | 

พลังไอน้ำเพื่อกระชับผิวหน้า

พลังไอน้ำเพื่อกระชับผิวหน้า

ไอน้ำมีคุณสมบัติในการล้างพิษ ป้องกันการอุดตันในรูขุมขนและลดความอ่อนล้าไม่มีชีวิตชีวาของผิวได้ ดังนั้นสาวๆ ที่รักผิวทุกคนที่รักผิวควรผ่อนคลายผิวหน้าด้วยการสูดไอน้ำสมุนไพรสัปดาห์ละ 1 ครั้ง วิธีการก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่นำน้ำเดือดจัดผสมกับน้ำมันหอมระเหย ที่เหมาะสมกับสภาพผิวแล้วอังหน้าที่ผ่านการทำความสะอาดแล้วเหนือไอน้ำและแล้วสูดดม สำหรับสาวผิวแห้งควรปล่อยให้ไอน้ำทำปฏิกิริยากับผิวหน้าแค่เพียง 5 นาทีเท่านั้น สาวผิวธรรมดาหรือผิวมันควรทิ้งไว้สัก 10 นาที เมื่อใบหน้าเริ่มมีเหงื่อให้ซับด้วยผ้านุ่มและสะอาด สำหรับช่วงหน้าหนาวซึ่งเป็นช่วงผิวที่เกิดความแห้งกร้านกว่าปกตินั้น ควรใช้ตัวช่วยดังต่อไปนี้เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวด้วย

สาวผิวธรรมดา

ใช้ Lemongrass Essential Oil  และ Mandarin Essential Oil หยดลงในน้ำต้มเดือด อย่างละ 5 หยด จากนั้นอังหน้าเหนือไอน้ำ ขณะสูดดมควรใช้ผ้าคลุมศีรษะเพื่อให้ไอน้ำลอยอยู่เหนือผิวหน้า หลับตา และปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที

สาวผิวมัน

ใช้ Ginger Essential Oil 5 หยด และ Lemon Essential  Oil 10 หยด หยดลงในน้ำต้มเดือด จากนั้นอังหน้าเหนือไอน้ำขณะสูดดมควรใช้ผ้าคลุมศีรษะเพื่อให้ไอน้ำลอยอยู่เหนือผิวหน้า หลับตาและปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที ควรหลีกเลี่ยงการสูดดมขณะตั้งครรภ์

สาวผิวแห้ง เปราะบาง แพ้ง่าย

ใช้ Patchuli Essential Oil และ Chamomile   Essential Oil อย่างละ 5 หยด หรือใช้ดอกเก็กฮวยแห้ง ใส่ลงในน้ำต้มเดือด จากนั้นอังหน้าเหนือไอน้ำ ขณะสูดดมใช้ผ้าคลุมศีรษะ เพื่อให้ไอน้ำลอยอยู่เหนือผิวหน้า หลับตา และปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที

การอังหน้ากับไอน้ำ หรือ Vaporization คือการสูดไอน้ำ ซึ่งเป็นวิธีการหนึ่งในการใช้น้ำมันหอมระเหย และทำผิวหน้าดีขึ้น ซึ่งน้ำมันหอมระเหยที่เลือกใช้ควรเลือกกลิ่นที่มีสรรพคุณ Anticeptic หรือฆ่าเชื้อโรคได้ด้วย แต่ถ้าใครมีผิวที่บอบบางมาก แพ้ง่าย หรือเป็นหอบหืดไม่ควรใช้วิธีนี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้