5 วิธีคลายเครียด เติมความสดชื่นแบบฉบับสาวๆ

401 Views  | 

5 วิธีคลายเครียด เติมความสดชื่นแบบฉบับสาวๆ

5 วิธีคลายเครียด เติมความสดชื่นแบบฉบับสาวๆ

1.       เติมความสดชื่นด้วยค็อกเทลเย็นๆ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพอย่างน้ำผักผลไม้

นอกจากจะช่วยทำให้สดชื่นคลายความเครียดได้แล้ว ยังทำให้สุขภาพดีอีกต่างหาก เพราะร่างกายจะได้รับวิตามินต่าง ๆ ได้อย่างเต็มเปี่ยม

แนะนำ ดื่มน้ำว่านหางจระเข้ผสมใบเตย Aloe Vera Fresh นอกจากจะให้ความสดชื่นแล้ว ยังช่วยให้ผิวอิ่มน้ำ ผิวสวยสดใสอีกด้วย

2.       แช่ตัวในน้ำอุ่นที่มีฟองฟูฟ่องผสมน้ำมันหอมระเหย

เพียงแค่ผสมน้ำอุ่นในอุณหภูมิที่พอเหมาะกับครีมอาบน้ำ แล้วเติมน้ำมันหอมระเหยกลิ่นที่ชอบเช่น

Grapefruit ช่วยสร้างความกระปรี้กระเปร่าสดชื่นได้ดี

Lavender ผสม กลิ่น Ylang Ylang ช่วยเน้นเรื่องความผ่อนคลายโดยเฉพาะ ทำให้คลายเครียด และหลับสบาย

Peppermint ผสม Eucalyptus สูตรนี้จะช่วยเปิดทางเดินหายใจ หายใจโล่งขึ้น ทำให้ออกซิเจนไปเลี้ยงสมองได้ดี เกิดความผ่อนคลายและลดอาการเครียดได้

กลิ่นของน้ำมันหอมระเหยเมื่อมาเจอกับน้ำอุ่น ฟองนุ่มๆ ในอ่าง เป็นการผสมผสานที่ลงตัวที่สุด ช่วยชะล้างความวิตกกังวลทิ้งไปได้อย่างดี่  ช่วยคลายกล้ามเนื้อ และเกิดความรู้สึกสบายจนหายเครียดเลยค่ะ


3.       งีบหลับกับเทียนหอมเพื่อความสงบ

หากมีเรื่องคั่งค้างที่ต้องสะสางให้เสร็จ แต่เครียดจัดจนไม่มีเรี่ยวแรงทำอะไร แนะนำให้งีบหลับกลางแสงไฟสลัวๆ ของเทียนหอม สัก 20 นาที จะรู้สึกสบายขึ้น กลิ่นเทียนหอมจะช่วยทำให้รู้สึกสงบและช่วยให้หลับได้ดีขึ้น แนะนำให้ใช้เทียนที่ทำมาจาก Soy wax จะไม่ทำให้เกิดควันหรือเพิ่มคาร์บอนในห้อง และควรเป็นเทียนที่ใช้น้ำมันหอมระเหยแม้ จะได้ประโยชน์เรื่องการบำบัดจิตใจได้ดีขึ้น เมื่องีบหลับ สมองจะได้รับการพักผ่อน สามารถเรียบเรียงความคิด ลดความฟุ้งซ่านได้




 

4.       ออกกำลังกายคลายความเครียด

วิธีนี้จะเหมาะกับสายรักกิจกรรม แนะนำให้ออกกำลังกายแบบคาดิโอ คือออกกำลังไม่เน้นหนักแต่เน้นออกกำลังด้วยความต่อเนื่อง ประมาณ 30 นาที ใช้แรงสม่ำเสมอ เช่น วิ่งเบาๆ ระยะทางใกล้ๆ, ว่ายน้ำในสระ, ขี่จักรยานในสวน เป็นต้น ได้ทั้งความสนุก ได้ทั้งสุขภาพ จนทำให้หายเครียดไปเลยค่ะ



 

5.       เครื่องดื่มเพิ่มพลัง

ก็คือดื่ม น้ำขิงผสมน้ำผึ้งมะนาว จะดื่มแบบร้อนหรือเย็นก็ได้ค่ะ ขิงมีคุณสมบัติที่ดีในการบรรเทาความเครียด เพิ่มความกระปรี้กระเปร่า น้ำมะนาวให้ความสดชื่น ส่วนน้ำผึ้ง ช่วยเพิ่มความหอมหวาน ให้พลังงานแก่ร่างกาย ช่วยให้สดชื่น ทำให้สมองลดความอ่อนล้า คลายอาการเครียด และเกิดความคิดใหม่ๆ ขึ้นมาทันที

ผู้ผลิตและจำหน่าย #ผลิตภัณฑ์นวด #น้ำมันอโรม่า #ลูกประคบ #น้ำมันนวดเท้า # ผลิตภัณฑ์สปา #cosmebazaar # elyrest #baanidin 


 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้