5 เคล็ดลับ ช่วยเลือกน้ำมันหอมระเหยแท้

594 Views  | 

5 เคล็ดลับ ช่วยเลือกน้ำมันหอมระเหยแท้

5 เคล็ดลับ ช่วยเลือกน้ำมันหอมระเหยแท้

น้ำมันหอมระเหยนอกจากจะให้ความหอมแล้ว ยังสามารถบำบัด ลดความเครียด และช่วยส่งเสริมสุขภายกายและใจที่ดีขึ้นได้ด้วย แม้ว่าน้ำมันหอมระเหยหลายแห่งจะบอกว่าผลิตภัณฑ์ของตนนั้นเป็นน้ำมันบริสุทธิ์ มีความปลอดภัยและมีคุณภาพดี แต่เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดีที่สุด  วันนี้มี 5 เคล็ดลับ ช่วยเลือกน้ำมันหอมระเหยแท้ ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อน้ำมันหอมระเหยทุกครั้ง ผู้ซื้อควรคำนึงถึง

1.     คุณภาพ ควรเลือกน้ำมันหอมระเหยที่ปราศจากสารเคมี และผ่านกระบวนการสกัดด้วยวิธีการกลั่นหรือการสกัดเย็น

2.     ความบริสุทธิ์ เลือกซื้อน้ำมันหอมระเหยที่ปราศจากน้ำมันสังเคราะห์ โดยควรมีเพียงส่วนประกอบจากพืชกลิ่นหอมเท่านั้น ซึ่งผลิตภัณฑ์น้ำมันหอมระเหยบริสุทธิ์มักจะใช้ชื่อพฤกษศาสตร์แทนการใช้ชื่อสามัญของพืชนั้น ๆ

3.     ความน่าเชื่อถือ ควรเลือกซื้อน้ำมันหอมระเหยจากผู้ผลิตที่มีชื่อเสียงหรือเป็นผู้ที่อยู่ในแวดวงน้ำมันหอมระเหยโดยเฉพาะในด้านการผลิตสินค้าคุณภาพสูง

4.     ขวดบรรจุภัณฑ์ของน้ำมันหอมระเหยต้องเป็นสีทึบ ไม่โปร่งแสง เพื่อเก็บน้ำมันหอมระเหยให้มีคุณภาพมากที่สุด

5.     ที่ฉลากหรือกล่องบรรจุภัณฑ์น้ำมันหอมระเหยควรมีชื่อวิทยาศาสตร์ของพืชพันธุ์ที่นำสกัดกำกับไว้ด้วย

 

ประโยชน์ของน้ำมันหอมระเหยนั้นมีมากมาย  แต่ข้อที่ควรระวังในการนำน้ำมันหอมระเหยมาใช้ก็มีอยู่ด้วยโดยเฉพาะการนำมาใช้รับประทาน แม้ว่าน้ำมันหอมระเหยเป็นผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติแต่ก็อาจไม่ปลอดภัยเสมอไปเนื่องจากพืชและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆจากพืชมักมีสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพที่อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพของผู้ใช้บางรายได้ เช่น น้ำมันหอมระเหยที่มีความเข้มข้นสูงอาจก่อให้เกิดการไหม้ของผิวหนัง ทำให้เกิดการแพ้อาหาร และไอของน้ำมันหอมระเหยอาจมีความเป็นพิษแฝงอยู่ส่งผลข้างเคียงที่อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

ดังนั้นจึงควรมีการศึกษาหาปริมาณของน้ำมันหอมระเหยที่เหมาะสมในการนำมาใช้ และควรนำมาใช้ให้เหมาะกับชนิดและประเภทของอาหารและคำนึงถึงการยอมรับของผู้บริโภคด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้