8 ข้อต้องรู้ ใช้น้ำมันหอมระเหยอย่างไรให้ปลอดภัยกับน้อง ๆ วัยเด็ก

676 Views  | 

8 ข้อต้องรู้ ใช้น้ำมันหอมระเหยอย่างไรให้ปลอดภัยกับน้อง ๆ วัยเด็ก

8 ข้อต้องรู้ ใช้น้ำมันหอมระเหยอย่างไรให้ปลอดภัยกับน้อง ๆ วัยเด็ก

น้ำมันหอมระเหยมีความเข้มข้นสูง การใช้สิ่งเหล่านี้กับทารกและเด็กมีกฎเกณฑ์และข้อควรรู้หลายข้อด้วยกัน นอกจากการพิจารณาด้วยตัวเอง นี่คือแนวทางบางประการสำหรับคุณที่จะปฏิบัติตามได้อย่างปลอดภัย

 

1. น้ำมันหอมระเหยเป็นสารประกอบที่ทรงพลังและถึงแม้จะทำมาจากธรรมชาติแต่ก็ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้ในที่ที่เด็กหรือสัตว์สามารถเข้าถึงได้

 

2. ควรหลีกเลี่ยงการทาผิวหนังและการสูดดมโดยตรงสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี

 

3. ห้ามใช้น้ำมันหอมระเหยเปปเปอร์มินต์กับเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี

 

4. หลีกเลี่ยง ใช้ Ravensara Essential oil ในเด็กอายุต่ำกว่า 10 ปี

 

5. เก็บน้ำมันหอมระเหยของคุณไว้ในที่ที่ปลอดภัยสำหรับเด็ก เก็บให้พ้นมือเด็กเล็ก และเก็บไว้ในที่มืดที่เย็นซึ่งจะช่วยยืดอายุน้ำมันหอมระเหยของคุณได้ ขอแนะนำให้เก็บในกล่องล็อคได้ ที่ผู้ใหญ่เท่านั้นที่สามารถเข้าถึงได้ รวมถึงเก็บให้ห่างจากสัตว์เลี้ยงด้วย

 

6. ใช้การเจือจางที่อ่อนที่สุดกับเด็กเสมอ

 ร่างกายเด็กมีขนาดเล็กและมีผิวบอบบางมาก เมื่อเตรียมส่วนผสมสำหรับเด็ก จำไว้ว่าคุณจะลดความความเข้มข้นของน้ำมันหอมระเหยลงครึ่งหนึ่ง โดยอัตราส่วนที่เหมาะสมกับผิวของเด็ก จะอยู่ที่ 2 เปอร์ซ็นต์  ตัวอย่างเช่น คุณใช้น้ำมันหอมระเหยเพียง 2-3 หยด ต่อน้ำมันตัวพา หรือน้ำมันธรรมชาติ 20 มิลลิลิตร

 

7. หากคุณใช้เครื่องกระจายกลิ่น (ดิฟฟิวเซอร์) กับเด็ก อย่าปล่อยทิ้งไว้โดยไม่มีใครดูแล และให้กระจายครั้งละหนึ่งนาทีกับเด็กอายุต่ำกว่าสิบสองปีเท่านั้น นอกจากนี้ ต้องแน่ใจว่ามีอากาศหมุนเวียนเพียงพอ

 

8. สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 2 ปี คุณสามารถใช้ไฮโดรโซลแทนน้ำมันหอมระเหยได้

ไฮโดรซอล คือ น้ำดอกไม้ไฮโดรฟลอเรต, น้ำกลิ่นดอกไม้ หรือน้ำกลั่น) เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้จากวัสดุพืชกลั่นด้วยไอน้ำ ไฮโดรซอลเป็นเหมือนน้ำมันหอมระเหย แต่มีความเข้มข้นน้อยกว่ามาก

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้