ภาชนะที่ดีที่สุดสำหรับเก็บน้ำมันหอมระเหย คืออะไร?

572 Views  | 

ภาชนะที่ดีที่สุดสำหรับเก็บน้ำมันหอมระเหย คืออะไร?

ภาชนะที่ดีที่สุดสำหรับเก็บน้ำมันหอมระเหยคืออะไร?

น้ำมันหอมระเหยเป็นสารประกอบอโรมาติกที่สกัดจากพืช น้ำมันประกอบด้วยสาระสำคัญของพืชจึงเป็นชื่อ สารประกอบอโรมาติกจะถูกรวมเข้ากับน้ำมันตัวพาทำให้เกิดน้ำมันหอมระเหยที่พร้อมใช้งาน ซึ่งกลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่เราเห็นโดยทั่วไปว่ามีการขายในเชิงพาณิชย์มากขึ้น

การใช้น้ำมันหอมระเหยมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมายและเริ่มเป็นที่นิยมในวงกว้างมากขึ้น หากคุณสนใจน้ำมันหอมระเหย สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าน้ำมันหอมระเหยมีความเข้มข้นสูง ดังนั้น การจัดเก็บอย่างเหมาะสมจึงเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ขายหรือเก็บไว้ใช้ส่วนตัว

แล้วควรเก็บน้ำมันหอมระเหยไว้อย่างไร? ถึงจะดีที่สุด

น้ำมันหอมระเหยต้องไม่เก็บไว้ในภาชนะพลาสติก สารประกอบในน้ำมันหอมระเหยบริสุทธิ์จะกัดกร่อนพลาสติกและทำให้บรรจุภัณฑ์เสียหาย ขวดแก้วเป็นตัวเลือกในการจัดเก็บที่ดีที่สุด เนื่องจากแก้วจะเก็บกักการระเหยไว้ได้ นอกจากนี้ แก้วยังมีความปลอดภัยและถูกสุขลักษณะในการใช้งาน อีกทั้งยังทนทานต่อกรดและการกัดกร่อน

ขวดแก้วแบบไหนดีที่สุด?

ขวดแก้วสีเข้มจะดีที่สุด อย่างเช่น สีเหลืองอำพันเข้มหรือขวดแก้วสีน้ำเงิน  ผุ้ผลิตส่วนใหญ่เมื่อผลิตน้ำมันหอมระเหยสำหรับทำน้ำมันนวดหรือปรุงสูตรอื่นที่จะเก็บไว้นานกว่าสองสามวัน  จะบรรจุผลิตภัณฑ์ที่ได้ไว้ในขวดแก้วสีเข้มเพื่อป้องกันการสัมผัสกับ อากาศ หรือแสงใด ๆ ในระยะยาว แก้วดีกว่าโลหะเพราะจะไม่ทำปฏิกิริยากับน้ำมัน และภาชนะเซรามิกเคลือบก็ใช้ได้เช่นกัน อย่าใช้ขวดพลาสติกเพราะน้ำมันหอมระเหยจะทำลายพลาสติก ทำให้น้ำมันหอมระเหยของคุณสกปรก ขุ่น ทำให้น้ำมันหอมระเหยนั้นไม่บริสุทธิ์ได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้