เทสก่อนใช้ครีม ป้องกันผิวพัง

446 Views  | 

เทสก่อนใช้ครีม ป้องกันผิวพัง

เช็คให้ชัวร์ ก่อนผิวแพ้ เมื่อซื้อครีมบำรุงผิว

การใช้ครีมบำรุงผิว หากมีอาการแพ้ เช่น ผื่นแดง คัน อาจเกิดอาการได้ภายใน 24 ชั่วโมง หรือบางครั้งอาจจะค่อยๆมีอาการ จึงไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ หลายๆ อย่าง ในวันเดียวกัน เพราะหากมีผื่นแพ้ อาจบอกได้ยากว่าแพ้จากผลิตภัณฑ์ตัวใด หากมีประวัติแพ้ง่ายควรปรึกษาแพทย์ถึงการเลือกผลิตภัณฑ์ เนื่องจากอาจต้องใช้ผลิตภัณฑ์แตกต่างกันตามอายุ สภาพผิว อากาศ ตำแหน่งที่ใช้

 
1.       ทดสอบด้วยตัวเอง ด้วยการทาครีมที่ใต้ท้องแขนหรือข้อพับ

เอาครีมครีมตัวใหม่ที่เรากำลังอยากลองใช้มาทาที่ท้องแขนหรือข้อพับของเรา โดยผิวบริเวณนี้จะเป็นผิวที่ใกล้เคียงกับผิวหน้า แต่ห่างไกลจากหน้าที่สุด โดยขนาดที่ทาให้ทาเป็นวงประมาณเท่าเหรียญ 10 บาท ทาวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น ทาทุกวันติดต่อกันประมาณ 3-5 วัน ถ้าทาแล้วทีท้องแขนหรือที่ข้อพับของเราไม่เกิดอาการแดง คัน เป็นตุ่มนูนแดงใด ๆ ก็แสดงว่าครีมที่เราทดสอบมีความปลอดภัยต่อหน้าเราในระดับหนึ่ง สามารถเอามาลองทาที่หน้าต่อไปได้

2.       ทดสอบที่หลังใบหู

วิธีนี้ดูให้ผลที่มั่นใจมากกว่า เพราะใกล้กับหน้ามากกว่า โดยวิธีการทดสอบก็คล้ายๆกันคือ นำครีมที่จะทดสอบมาทาที่บริเวณหลังใบหู โดยทาประมาณ 1 เม็ดถั่วเขียว แต้มทิ้งไว้ติดต่อกันประมาณ 3-5 วัน ถ้าทาแล้วไม่เกิดผลข้างเคียงใด ๆ ไม่คัน ไม่แดง ไม่เป็นผื่น ก็มั่นใจได้ว่าไม่แพ้

3.       ทดสอบด้วย PATCH TEST

วิธีนี้เป็นวิธีการทดสอบอาการแพ้ครีมที่ให้ผลที่แน่นอนกว่า โดยต้องได้รับการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญหรือหมอผิวหนังโดยตรง วิธีการทดสอบหมอจะให้เราเอาครีมต้องสงสัยไปทดสอบ โดยเอาครีมผสมลงในพลาสเตอร์หรือแผ่นแปะที่เตรียมไว้ จากนั้นก็จะเอามาแปะไว้ที่บริเวณแผ่นหลังของเรา ส่วนใหญ่แล้วการทดสอบต่อครั้งจะไม่เกิน 20 ชนิดทิ้งไว้ประมาณ 3-4 วัน ค่อยกลับมาดูผลการตรวจอีกครั้ง หมอก็จะสามารถบอกได้ว่าเราน่าจะแพ้สารตัวใดที่อยู่ในครีมเหล่านั้น บางทีอาจจะมีการฉายแสงไฟ UV ร่วมด้วย เพื่อทดสอบว่าถ้าครีมเหล่านั้นโดนแสงเข้าไปจะก่อให้เกิดอาการแพ้มากขึ้นหรือไม่

 

www.cosmebazaar.com

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้