ที่มาของ "สัญลักษณ์รูปหัวใจ"

412 Views  | 

ที่มาของ "สัญลักษณ์รูปหัวใจ"

ที่มาของ "สัญลักษณ์รูปหัวใจ"

ต้นกำเนิด ของรูปทรงหัวใจที่เราเห็นกันทุกวันนี้ มีทฤษฎีอย่างหนึ่ง กล่าวว่า “รูปหัวใจ” มีต้นตอมาจากยุคโรมันโบราณที่มีการใช้รูปทรงของใบไอวี่ (ต้นไม้เลื้อยชนิดหนึ่งซึ่งมีใบเป็นรูปหัวใจ)

ไอวี่เป็นพืชที่มีสีเขียวสดตลอดปี ไม่ว่าอากาศจะเป็นอย่างไร ไอวี่ก็จะยังคงความเขียวสด จึงถูกผูกเข้ากับความรัก ความซื่อสัตย์ นอกจากนี้ การที่ไอวี่เป็นไม้เถาที่มักจะเลื้อยไปเกาะเกี่ยวสิ่งของต่างๆ  ทำให้ไอวี่ถูกมองว่า ไม่ว่าจะเลื้อยไปเกาะเกี่ยวกับสิ่งไหน ก็จะพันกับสิ่งนั้นไม่ปล่อย ถูกโยงไปถึงความผู้พันที่เกาะเกี่ยวเอาไว้จนแน่น จึงเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อออกมาได้ หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นความรัก ความซื่อสัตย์ภักดี ความผูกพันที่ไม่มีวันเสื่อมสลาย ความเป็นอมตะ และเมื่อรวมๆทั้งหมดแล้ว ไอวี่คือ “รักนิรันดร์” นั่นเอง

แต่ไม่ว่าทฤษฎีไหน รูปหัวใจทรงปัจจุบัน ก็สื่อถึงความรักในแบบสากล เห็นปุ๊บก็สื่อถึงกันได้ทันที วาเลนไทน์นี้ ลองนำสติ๊กเกอร์รูปหัวใจติดบนแมสก์ มอบให้คนที่คุณรักดูนะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้