รู้หรือไม่ ใส่แมสก์แล้วดูดีขึ้น ได้จริง

277 Views  | 

รู้หรือไม่ ใส่แมสก์แล้วดูดีขึ้น ได้จริง

รู้หรือไม่ ใส่แมสก์แล้วดูดีขึ้น ได้จริง

ต้องยอมรับว่าการระบาดของโควิด-19 ได้เปลี่ยนการใช้ชีวิต และมุมมองหลายๆ อย่างของคนทั่วโลกไปอย่างสิ้นเชิง แมสก์ หน้ากากอนามัย กลายเป็นของจำเป็นที่ต้องพกพาติดตัวไปไหนมาไหนด้วย แม้ว่าบางคนอาจจะรู้สึกไม่ชอบใจที่ต้องใส่แมสก์ปิดบังใบหน้าสวยๆ หล่อๆ ของตัวเองตลอดเวลาก็ตาม

 

ทีมวิจัยจากอังกฤษค้นพบว่า หล่อ / สวย ทะลุแมสก์  เป็นเรื่องจริง เว็บไซต์ The Guardian รายงานว่าทีมวิจัยจากอังกฤษพบข้อดีเล็กๆ ของโควิด-19 นั่นคือการสวมหน้ากากอนามัยช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้น่าดึงดูดมากยิ่งขึ้น โดยหน้ากากอนามัยทางการแพทย์แบบใช้ครั้งเดียว โดยเฉพาะสีฟ้า จะทำให้ผู้สวมใส่น่าดึงดูดมากที่สุด

 

ทีมนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยคาร์ดิฟฟ์ ในเวลส์ ที่ทำการศึกษาเกี่ยวกับการสวมหน้ากากของผู้ชายและผู้หญิง ที่เริ่มทำการเก็บข้อมูลตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปี 2021 หรือช่วง 7 เดือนหลังจากที่อังกฤษมีคำสั่งบังคับให้ประชาชนสวมหน้ากากพบว่า ผู้ชายและผู้หญิงที่สวมใส่หน้ากากปกปิดใบหน้าส่วนล่างจะถูกมองว่าดูดีขึ้น และเห็นความน่าดึงดูดจากดวงตามากขึ้น โดยจากการทดลองโดยให้ผู้หญิง 43 คน ให้คะแนนความน่าดึงดูดใจของใบหน้าผู้ชายจาก 1-10 คะแนน โดยมีทั้งภาพผู้ชายที่สวมหน้ากากผ้าสีพื้น สวมหน้ากากอนามัยสีฟ้า และภาพที่มีการใช้หนังสือสีดำปิดบังบางส่วนของใบหน้า และภาพที่ไม่ได้สวมหน้ากาก ซึ่งผลปรากฏว่า ใบหน้าของคนที่สวมหน้ากากจะมีความน่าดึงดูดใจมากกว่าไม่สวมหน้ากาก และที่สำคัญยังพบว่า คนที่สวมหน้ากากอนามัยสีฟ้ามีใบหน้าที่ดึงดูดใจมากที่สุด

 

"โควิด-19 ได้เปลี่ยนแปลงจิตวิทยาของเรา ทัศนคติและความรู้สึกที่มีต่อการสวมหน้ากากอนามัยได้เปลี่ยนไปแล้ว เวลาเราพบเห็นผู้คนสวมหน้ากากอนามัยจะไม่คิดว่าคนนั้นมีโรคและตีตัวออกห่างเหมือนเมื่อก่อน" ดร.ลูอิส ทีมนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยคาร์ดิฟฟ์ ในเวลส์ กล่าว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้