หลอดครีม สำคัญอย่างไร

365 Views  | 

หลอดครีม สำคัญอย่างไร

หลอดครีม.. สำคัญอย่างไร

หลอดครีมเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ทำให้ผู้ใช้เกิดความสะดวก เนื่องจากมีขนาดเล็ก พกพาใส่กระเป๋าในเวลาที่เดินทาง หรือไปทำกิจกรรมต่างๆได้ ซึ่งแตกต่างจากขวดถึงแม้ว่าจะมีขวดขนาดเล็กก็ตาม แต่ขวดนั้นจะไม่ยืดหยุ่นแบบหลอดครีม และจะเปลืองพื้นที่เก็บมากกว่าจึงทำให้เกิดความไม่สะดวกได้ หลอดครีมที่ดีต้องช่วยรักษาสภาพของครีมให้พ้นจากแสงแดด ความร้อน เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายกับเนื้อครีมและมีอายุการใช้งานได้ตามปกติไม่เสื่อมสภาพก่อนวันหมดอายุ  

 

หลอดบรรจุครีม หรือ Tube ในท้องตลาด แบ่งได้เป็น 3 ประเภท คือ

1.           หลอดพลาสติก (Plastic Tube) นิยมนำมาใช้มากที่สุด เพราะมีน้ำหนักเบาเมื่อเทียบกับกระปุกพลาสติก พกพาง่าย ใช้สะดวก ไม่หกไม่เลอะ รักษาความสะอาดของเนื้อผลิตภัณฑ์ได้นาน เพราะไม่ต้องใช้นิ้วจุ่มลงไปในผลิตภัณฑ์เหมือนกับแบบกระปุก

2.           หลอดอลูมิเนียม (Aluminum Tube) สิ่งแรกที่ดึงดูดตาให้กับผู้ใช้คือแพ็กเกจจิ้ง ในปัจจุบันเริ่มมีการนำอลูมิเนียมมาใช้เป็นแพ็กเกจจิ้งของสกินแคร์มากขึ้น ทำให้ผลิตภัณฑ์ดูมีความแพงและรูปลักษณ์ดีกว่าบรรจุภัณฑ์แบบพลาสติก ยิ่งในยุคนี้หากแบรนด์ไหนทำสกินแคร์ออกมาแล้วน่าถ่ายรูปโพสต์ลงโซเชียล ก็จะทำให้แบรนด์เป็นที่สนใจมากขึ้น แถมยังเป็นบรรจุภัณฑ์ที่สามารถรีไซเคิลนำมาใช้ใหม่ได้ด้วย นิยมไปใส่ แฮนด์ครีม, บอดี้ครีม, ฟุตครีม,

3.           หลอดที่มาพร้อมกับหัวปั๊ม (Tube With a Pump) ข้อดีของบรรจุภัณฑ์ชนิดนี้คือสามารถกดใช้ได้จนหมดเกลี้ยงมากกว่าแบบอื่น แถมช่วยรักษาความสะอาดด้วยการกดที่บริเวณหัวปั๊ม โดยที่นิ้วมือของเราไม่ต้องสัมผัสกับเนื้อผลิตภัณฑ์โดยตรง พร้อมป้องกันความชื้นที่เกิดจากอากาศภายนอกที่จะเข้าไปทำให้อายุการใช้งานลดลงด้วย ส่วนมากจะใช้กับผลิตภัณฑ์ในรูปแบบเนื้อครีมอย่างมอยส์เจอไรเซอร์, เคลนเซอร์, ครีมกันแดด, อายครีม, สครับ, มาสก์, บอดี้ครีม

 

#skincare  #tubepackaging #natural #handcream

www.cosmebazaar.com

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้