วิธีทำให้ตัวหอมในวันที่อากาศร้อน

393 Views  | 

วิธีทำให้ตัวหอมในวันที่อากาศร้อน

วิธีทำให้ตัวหอมในวันที่อากาศร้อน

หากคุณรู้สึกตัวว่ามีกลิ่นตัวมากเป็นพิเศษในช่วงอากาศร้อนก็ไม่ต้องตกใจไป เนื่องจากช่วงอากาศร้อนมักมีเหงื่อออกมาก จึงทำให้มีกลิ่นตัวได้ง่าย ดังนั้นเพื่อเรียกความมั่นใจให้กลับมา คุณก็ควรทำให้ตัวหอมอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยการอาบน้ำที่ผสมน้ำใบเตยเข้มข้น และดื่มน้ำใบเตย  จะช่วยลดกลิ่นเหงื่อ กลิ่นตัว ทำให้ตัวหอม รู้สึกสดชื่น ผิวพรรณก็จะสะอาดขึ้นมากด้วย

ใบเตย ทำให้ตัวเราหอมขึ้นได้อย่างไร

เมื่อนำใบเตยหอมมากลั่นด้วยไอน้ำจะได้สารหอมที่ประกอบด้วย แพนดานาไมน์ (Pandanamine) ไลนาลิลอะซีเตท ( linalylacetate) เบนซิลอะซีเตท (benzyl acetate) ไลนาโลออน(linalool)และเจอรานิออล(geraniol) มีสารที่ทำให้มีกลิ่นหอมคือ คูมาริน (coumarin) และเอทิลวานิลลลิน (ethyl vanillin)  ซึ่งกลิ่นของใบเตยทำให้รู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย ช่วยปรับสมดุลของร่างกาย และช่วยลดเชื้อแบคทีเรีย สาเหตุของการเกิดกลิ่นได้ ส่วนสารอื่นๆ ทำให้ใบเตยมีสรรพคุณในด้านการรักษาและบำรุงผิวพรรณ ช่วยดับกระหาย คลายร้อน ,ช่วยชูกำลัง ช่วยแก้อาการอ่อนเพลียของร่างกาย เป็นยาขับปัสสาวะได้

วิธีทำน้ำใบเตยเข้มข้นสำหรับอาบหรือแช่

นำใบเตยขนาดใหญ่ 1-2 ต้น (ใช้ทั้งต้น)  บดหรือปั่นให้ละเอียด แล้วนำไปผสมน้ำอุ่นจัดในอ่างผสม  คนให้เข้ากัน

จากนั้นใช้ผ้าขาวบางกรองกากใย แล้วนำน้ำใบเตยไปอาบหรือแช่ได้เลย แต่ถ้าหากใครที่ต้องการทำเป็นน้ำใบเตยเพื่อดื่ม

ให้นำน้ำใบเตยเข้มข้นนี้ประมาณ 1-2 ช้อนโต๊ะ ไปผสมกับน้ำต้มสุก ปรุงรสด้วยน้ำตาลนิดหน่อย แล้วนำไปดื่มให้ชื่นใจได้เลยค่ะ

#skincare  #pandon #natural #bath #summer

www.cosmebazaar.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้