5 เทคนิคการใช้ก้านไม้กระจายกลิ่นให้ยาวนาน

598 Views  | 

5 เทคนิคการใช้ก้านไม้กระจายกลิ่นให้ยาวนาน

5 เทคนิคการใช้ก้านไม้กระจายกลิ่นให้ยาวนาน

ก้านไม้หอมกระจายกลิ่น หรือ Reed Diffuser สามารถให้กลิ่นหอมได้ตลอดทั้งวัน เมื่อพูดถึงความเข้มข้นหรือความแรงของกลิ่นที่ปล่อยออกมาจากตัวกระจายกลิ่น วัสดุที่ใช้ทำก้านไม้กระจายกลิ่นนั้นมีความสำคัญพอๆ กับน้ำหอม ก้านไม้นั้นมักทำจากไม้หวายหรือไฟเบอร์ซึ่งอย่างหลังจะระเหยได้ดีกว่า ตัวแปรและปัจจัยนั้นมีมากมายที่ส่งผลต่อระยะเวลาการกระจายกลิ่นของ diffuser หากคุณต้องการใช้เวลาของคุณให้นานที่สุด วันนี้มีเทคนิคการยืดอายุการใช้งานให้นานและกลิ่นหอมอยู่ได้นานขึ้นค่ะ

1. งดใช้ก้านไม้แบบไม้ไผ่

ใช้ก้านไม้ธรรมชาติที่บางครั้งแถมมาในแพคเกจกับน้ำหอมเสมอ รูปลักษณ์ของก้านไม้ไผ่อาจให้กลิ่นอายแบบเซน แต่คุณรู้หรือไม่ ก้านไม้ไผ่ค่อนข้างแตกต่างไปจากก้านแบบไม้หวาย เพราะไม้ไผ่จะมีข้อปล้องทำให้น้ำหอมไม่กระจายตัว ทำให้กลิ่นออกช้าหรือออกน้อย ลองเปลี่ยนมาเป็นก้านไม้แบบหวายหรือไฟเบอร์ดู กลิ่นจะหอมนานขึ้นด้วยค่ะ

2. เลือกก้านไม้ที่มีความหนา 3 มิลลิเมตรขึ้นไป

ก้านไม้หอมหนาประมาณ 3 มม. เป็นความหนาที่จะดูดซับน้ำหอมได้มากกว่าและทำให้กลิ่นกระจายไปในอากาศมากขึ้น ระเหยได้ดีขึ้น ทำให้ใช้ก้านจำนวนไม่มาก น้ำหอมไม่หมดเร็ว แต่ได้กลิ่นที่แรง และกระจายได้ไกลขึ้นค่ะ

3. พลิกก้านไม้กระจายกลิ่น

 หากคุณต้องการทำให้ diffuser ใช้งานได้นานขึ้น ให้พลิกก้านไม้ให้น้อยลง เหลือพลิกแค่ 2 อาทิตย์ต่อ 1 ครั้ง

4. ลดจำนวนก้านไม้ลง

การใส่ก้านไม้เป็นจำนวนมาก จะเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้น้ำหอมหมดเร็ว และถ้าหากก้านไม้หอมนั้นดูดซับกลิ่นหรือกระจายกลิ่นได้ไม่ดี จะทำให้เราสูญเสียน้ำหอมไปโดยไม่จำเป็น ลองลดจำนวนก้านไม้จะทำให้น้ำหอมกระจายกลิ่นในอัตราที่ช้าลง แม้ว่าอาจไม่แรงเท่าและอาจต้องพลิกก้านไม้ให้บ่อยขึ้นก็ตาม

5. วางชุดการไม้หอมกระจายกลิ่นของคุณไว้ในที่ที่ดี

เพื่อให้ได้กลิ่นหอมสูงสุด ให้วางชุดการไม้หอมกระจายกลิ่นของคุณ ตำแหน่งที่เหมาะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในที่มีอากาศถ่ายเทสะดวกและมีการใช้งานในห้องบ่อยๆ หรือวางในที่ที่มีลมพัด เช่น ในห้องให้วางไว้ที่ใกล้เครื่องปรับอากาศ ห้องทำงาน ห้องนั่งเล่น โถงทางเดิน เพื่อให้กลิ่นเคลื่อนตัวได้ หรือแม้แต่ห้องครัวหรือห้องน้ำที่มีคนเข้าไปใช้งานบ่อยๆ ก็วางได้และออกกลิ่นดี ที่สำคัญควรเก็บให้ห่างจากบริเวณที่มีแสงแดดส่องถึง เช่น ริมหน้าต่างหรือเหนือเครื่องทำความร้อน ซึ่งจะทำให้น้ำหอมและก้านไม้แห้งและระเหยเร็วขึ้น ให้หาพื้นที่ร่มเงาและเย็นสบายแทน

 

#reeddiffuser #diffuser #natural #technicfordiffuser #lastlonger

www.cosmebazaar.com

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้