น้ำอบไทย หอมฟุ้ง คลายร้อน ต้อนรับวันสงกรานต์   

320 Views  | 

น้ำอบไทย หอมฟุ้ง คลายร้อน ต้อนรับวันสงกรานต์   

น้ำอบไทย หอมฟุ้ง คลายร้อน ต้อนรับวันสงกรานต์           

“น้ำอบไทย” เครื่องหอมภูมิปัญญาไทยที่นำมาใช้ช่วยคลายร้อน ได้อย่างเหมาะสมเข้ากับสภาพอากาศเมืองไทย เพื่อเพิ่มความเย็นสดชื่นให้กับร่างกาย ผู้ปรุงน้ำอบนี้จะนำรากไม้และกลิ่นหอมของดอกไม้นานาชนิด อบด้วยควันกำยาน หรือเทียนอบ ทำจากผิวมะกรูด กำยาน น้ำตาลแดง ขี้ผึ้ง และจันทน์เทศ และน้ำ มาปรุงด้วยเครื่องหอมอื่นๆ จนกระทั่งมีกลิ่นหอมที่เราคุ้นเคยกัน  มีลักษณะเป็น น้ำใสสีเหลืองอ่อน ๆ ซึ่งมีความแตกต่างจากน้ำหอมของต่างประเทศ

คุณประโยชน์ของน้ำอบไทย

น้ำอบไทยเป็นสูตรน้ำไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ทำจากวัตถุดิบธรรมชาติทั้งหมดก็จะไม่สร้างความระคายเคืองให้กับผิว นอกจากนี้ในงานวิจัยที่ศึกษายังพบว่า น้ำอบไทยซึ่งมีส่วนผสมของสมุนไพรยังช่วยดับพิษร้อน บรรเทาอาการแสบคันตามร่างกายหรือผดผื่นคันในช่วงฤดูร้อน โดยน้ำอบไทยสามารถนำมาใช้ได้ทุกวัน

กลิ่นหอมของดอกไม้ เช่น มะลิ ใบเตยหอม กุหลาบ  ช่วยบำรุงหัวใจ แก้อาการวิงเวียน คลื่นไส้อาเจียน ช่วยให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น

สมุนไพร ชะลูด กำยาน จันทน์เทศ กระเเจะหรือทานาคา มีสารสำคัญช่วยต้านการอักเสบ มีสารแอนติอออซิเเดนท์ ปกป้องผิว ช่วยลดอาการผื่นคัน และแพ้ได้

น้ำอบไทยกับวันสงกรานต์            

ส่วนใหญ่แล้วในวันสงกรานต์ แต่ละท้องถิ่นจะนำน้ำอบผสมกับ ดอกไม้ หรือสมุนไพรประจำถิ่น เพื่อนำไปสรงน้ำพระ หรือแม้แต่รดน้ำดำหัวผู้หลักผู้ใหญ่ ด้วยความเชื่อที่ว่า จะเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต เช่น ทางภาคเหนือจะผสมน้ำอบกับส้มป่อย เพราะมีความเชื่อว่า ส้มป่อยเป็นของขลังที่จะช่วยป้องกันตนจากสิ่งเลวร้ายได้

 

#skincare  #สงกรานต์2565 #natural #น้ำอบ

www.cosmebazaar.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้