5 เหตุผลสุดปัง ที่การแจกของแถมที่ทำให้ธุรกิจของคุณขึ้นนำคู่แข่งได้

284 Views  | 

5 เหตุผลสุดปัง ที่การแจกของแถมที่ทำให้ธุรกิจของคุณขึ้นนำคู่แข่งได้

5 เหตุผลสุดปัง ที่การแจกของแถมที่ทำให้ธุรกิจของคุณขึ้นนำคู่แข่งได้

การแจกของพรีเมียม หรือของชำร่วย เป็นศาสตร์อย่างหนึ่งของการทำการตลาดกับสินค้านั่นเป็นเพราะ

1. ช่วยกระตุ้นแบรนด์ ถ้าแบรนด์เรามีการแจกของพรีเมียมที่น่าสนใจ การแจกก็จะเป็นการกระตุ้นให้คนเข้ามาสนใจมากขึ้น ไม่ว่าลูกค้าจะเดินผ่านหน้าร้าน หรือเลื่อนหน้า news feed บน facebook ถ้ามีการแจกของ จะทำให้ลูกค้าหยุดเดินหรือเลื่อนนิ้วแล้วเกิดความสนใจ จะเดินเข้าร้านมาส่องสินค้า และสุดท้ายเราก็จะปิดการขายได้

2. เป็นการสร้างมูลค่าให้แบรนด์ดูดีขึ้น โดยใช้ต้นทุนต่ำ

 การที่เรามีของดีๆแจกให้ลูกค้า จะทำให้ลูกค้าประทับใจ และทำให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์เราดีขึ้น ยิ่งของที่แจกมีคุณค่าเท่าไหร่ แสดงความเป็นตัวตนของแบรนด์มากเท่านั้น ความเป็นแบรนด์ของเราก็จะยิ่งแข็งแกร่งขึ้น และที่สำคัญการสั่งผลิตของแจกลูกค้าในปริมาณที่มากขึ้นย่อมทำให้ต้นทุกของสินค้าชิ้นนั้นๆต่ำลง หรือพูดง่ายๆคือ ยิ่งผลิตเยอะ ราคาจะยิ่งถูก สินค้าพรีเมี่ยมจึงเป็นการลงทุนที่ต่ำแต่มีประสิทธิภาพสูง

3. สร้างความประทับใจและความภักดีกับลูกค้า

การแจกของพรีเมี่ยมที่มีโลโก้ของคุณบนสินค้าจะอยู่กับผู้คนที่ได้รับของนั้นเป็นเวลานานมากๆโดยเฉพาะสินค้าที่มีคุณภาพ สามารถใช้การได้ยาวนาน ไม่เสียหาย แถมยังสามารถเป็นไอเทมคู่ใจ ผู้คนพกพามันไปได้ทุกที่ เช่น ถุงผ้า, แอลกอฮอล์เจล / สเปรย์ เป็นต้น

4. ทำให้เกิดการบอกต่อ และเพิ่มยอดขายได้

การที่เราแจกของให้ลูกค้าไป จะทำให้เกิดการบอกต่อไปกับเพื่อนสนิทมิตรสหายของลูกค้าเรา เช่น ลูกค้าได้เจลแอลกอฮอล์ไปใช้ที่ออฟฟิศ พอเพื่อนมาเห็นหรือได้กลิ่นหอมอโรมาที่ไม่เหมือนใคร ทำให้เพื่อนอยากลองใช้บ้าง จนเกิดคำถามตามมาว่าซื้อที่ไหน ทำอย่างไรทางร้านจะแถมตัวนี้ให้ ทำให้เกิดยอดขายจากการบอกต่อนั่นเองค่ะ

5. สร้างลูกค้าใหม่ด้วยการแจกสินค้าตัวอย่าง

ส่วนใหญ่มักใช้กรณีที่ออกสินค้าใหม่ สินค้าตัวอย่างจะทำขึ้นเป็นขนาดพิเศษ เพื่อแจกให้ลูกค้าได้ทดลองใช้ก่อน เมื่อลูกค้าเกิดความพอใจ ก็จะกลับมาซื้ออีกในภายหลัง ถือเป็นวิธีที่ได้ผลดีวิธีหนึ่ง แต่ก็เป็นวิธีมีค่าใช้จ่ายสูงที่สุด การแจกของตัวอย่างเป็นการแนะนำสินค้าใหม่ให้ลูกค้ารู้จักในระยะเริ่มแรก ขนาดบรรจุของสินค้าตัวอย่างควรเหมาะสมให้ใช้งานได้จนเห็นผลลัพธ์ เช่น ครีมกันแดด ควรมีขนาดให้ใช้ได้ 3-7 วัน เพราะหากตัวอย่างปริมาณน้อยใช้ได้เพียงวันเดียว ยังไม่รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลง หรือคุณประโยชน์ของสินค้า ลูกค้าไม่เกิดความประทับใจ ก็จะไม่เกิดการซื้อ

#skincare  #premiumgift  #naturalproduct  #handgel #handspray

www.cosmebazaar.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้