เก็บรักษาน้ำหอมกระจายกลิ่นอย่างไร..ให้หอมนาน

434 Views  | 

เก็บรักษาน้ำหอมกระจายกลิ่นอย่างไร..ให้หอมนาน

เก็บรักษาน้ำหอมกระจายกลิ่นอย่างไร..ให้หอมนาน

Reed diffusers เป็นทางเลือกที่ดีอย่างหนึ่งในการสร้างบรรยากาศให้ห้องให้มีกลิ่นหอมสดใส ไม่เสี่ยงต่อการเกิดไฟไหม้ และไม่จำเป็นต้องใช้ความร้อนอย่างแน่นอน ทำให้ปลอดภัยสำหรับห้องเรียน สำนักงาน บ้านพักคนชรา บ้าน  มีอุปกรณ์การใช้งานที่ไม่ซับซ้อน มีเพียง ขวดใส่น้ำหอม diffuser, ก้านไม้กระจายกลิ่น, และน้ำหอม diffuser กลิ่นที่ชอบ   

การกระจายของกลิ่นหอมยังขึ้นอยู่กับปัจจัยได้หลายทาง เช่น เครื่องปรับอากาศ ประตูและหน้าต่างที่เปิดอยู่ รวมถึงขวดบรรจุน้ำหอมเอง ซึ่งอาจขัดขวางคุณภาพของการกระจายกลิ่นหอมในห้องได้  แล้วเราต้องใช้ขวดบรรจุน้ำหอมdiffuser นี้แบบไหน เลือกอย่างไร ทำให้เก็บกลิ่นได้นานขึ้น วันนี้มีวิธีเลือกมาแนะนำค่ะ

1. รูปทรงของขวดน้ำหอมกระจายกลิ่น

 ขวดบรรจุน้ำหอม แนะนำว่าใช้ขวดหรือภาชนะที่มีคอแคบเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำหอมกระจายกลิ่นออกจากคอแทนที่จะกระจายจากด้านบน หรือที่ก้านไม้  ซึ่งการกระจายกลิ่นออกที่คอขวด จะทำให้กลิ่นกระจายได้วงแคบ ทำให้เราได้กลิ่นไม่ทั่วห้องนั่นเองค่ะ

2. วัสดุของขวดบรรจุน้ำหอม

ขวดหรือภาชนะที่นำมาใช้ ควรเป็นขวดแก้วสีทึบหรือยอมให้แสงผ่านบางส่วน  ทำให้เก็บกลิ่นน้ำหอมได้ดี ไม่สูญเสียไปกับการระเหยหรือโดนความร้อนจากแสงนั่นเองค่ะ  หากเลือกขวดเซรามิค ให้ดูที่ก้นขวดด้วยนะคะ หากก้นขวดนั้นเคลือบเพื่อกันร่วมซึมมาแล้ว ก็สามารถนำมาใช้งานได้ค่ะ

3. ใช้วงแหวนครอบปากขวดหรือภาชนะ

นอกจากจะให้ความสวยงามแล้ว วงแหวนนี้ ช่วยให้ก้านไม้ ไม่สัมผัสกับตัวขวดโดยตรงด้วยค่ะ ทำให้น้ำหอมที่ดูซับขึ้นมาบนก้านไม้ ไม่ไหลเลอะขวด หรือซึมออกบริเวณปากขวดมากจนเกินไป ค่ะ

 

#aroma #diffuser #diffusercontainer #diffuserstick

www.cosmebazaar.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้