6 เมนู อาหารลดไขมัน

371 Views  | 

6 เมนู อาหารลดไขมัน

6 เมนู อาหารลดไขมัน

การระวังเรื่องการกินอาหารก็เป็นหนทางหนึ่งที่ช่วยดูแลรูปร่างและสุขภาพได้ นอกเหนือไปจากการออกกำลังกาย

แต่จะมีอาหารชนิดใดบ้าง มาดูกันเลยคะ

1. ชาเขียว

ชาเขียวนั้นช่วย ลดไขมัน และช่วยเผาผลาญได้ดีทีเดียวค่ะ หากเราดื่มชาเขียวแบบไม่ผสมน้ำตาลได้ด้วยล่ะก็ จะยิ่งดีกว่าเพราะร่างกายไม่ต้องรับน้ำตาลเกินความจำเป็น แนะนำให้ดื่มก่อนออกกำลังกายก็จะยิ่งช่วยลดไขมันในร่างกายได้มากขึ้นค่ะ

2. โยเกิร์ต

เหมาะกับคนลดน้ำหนักสุดๆ เพราะทั้งไขมันต่ำ น้ำตาลน้อย แถมแคลอรี่ก็ต่ำ ให้โปรตีนและแคลเซียมปริมาณสูงกว่านม แถมยังมีจุลินทรีย์ดีที่จะช่วยทำให้ระบบย่อยอาหารของเราทำงานได้ดีขึ้นด้วย

พริก

ความเผ็ดร้อนของพริก มาจาก สาร Capsaicin สามารถช่วยลดไขมัน ป้องกันลิ่มเลือดจับตัว ช่วยคุมน้ำหนัก ทำหน้าที่เผาผลาญพลังงานให้ด้วย เมื่อสารอาหารถูกเผาผลาญได้เร็วขึ้นน้ำหนักก็จะลดลงอย่างรวดเร็วนั่นเองค่ะ

ขิง

มีการศึกษาหนึ่งของต่างประเทศพบว่า การรับประทานขิงแคปซูลวันละ 3 กรัมต่อวัน โดยแบ่งให้วันละ 3 เวลา เป็นเวลา 45 วัน สามารถลดระดับไขมันโคเลสเตอรอล ไตรกลีเซอไรด์ นอกจากนี้ขิงยังมีป้องกันการเกาะกลุ่มของเกล็ดเลือด ป้องกันการอุดตันของหลอดเลือดได้อีกด้วย

ข้าวโอ๊ต

หนึ่งในสุดยอดอาหารที่มีคุณค่าทางอาหารสูง นิยมนำมาทำเป็นอาหารเช้าและ เป็นส่วนผสมในอาหารคลีนได้หลากหลายเมนู เป็นธัญพืชที่ให้พลังงานสูงแต่ให้ไขมันที่ต่ำ มีวิตามินและเกลือแร่ที่ร่างกายสามารถนำไปใช้เป็นพลังงานได้อย่างทันที

 
อัลมอนต์

อัลมอนต์จึงได้ชื่อว่าเป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เนื่องจากอัลมอนด์ประกอบด้วยสารอาหารสำคัญที่ส่งผลดีต่อร่างกาย หลายคนจึงเชื่อว่าการรับประทานอัลมอนด์มีส่วนช่วยในเรื่องต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการลดระดับคอเลสเตอรอล ต้านอนุมูลอิสระ ส่งเสริมความจำและสติปัญญา รวมถึงการทำงานของกระเพาะอาหาร ลำไส้ และระบบการเผาผลาญพลังงาน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้