5 สิ่งที่คุณควรทำในช่วงบ่าย

331 Views  | 

5 สิ่งที่คุณควรทำในช่วงบ่าย

5 สิ่งที่คุณควรทำในช่วงบ่าย

ช่วงบ่าย เป็นช่วงเวลาที่ยาวนาน กินเวลา ก่อนถึงอาหารค่ำ อยู่ถึง 6 ชั่วโมงเลยทีเดียว ทำให้ช่วงบ่าย หลายคนอาจจะรู้สึกล้า สมองไม่สดชื่น  

ดังนั้น ช่วงบ่าย ประมาณ 15.00-15.30 ควรมีเวลาพักสั้นๆ เพื่อให้ร่างกายได้ผ่อนคลาย และต่อสู้กับความง่วง เมื่อย เพลียได้  5 สิ่งที่คุณควรทำในช่วงบ่ายนั้น มีอะไรบ้าง ตามมาดูกันได้เลยค่ะ

1. ทำสมาธิ 3-5 นาที

การนั่งสมาธิ เปรียบได้กับเป็นการให้ยากับจิตใจ เพราะสมาธิจะทำให้สมองปลอดโปร่ง ร่างกายทำงานได้เป็นปกติ และยังทำให้ เราควบคุมอารมณ์ได้ดีมากขึ้น ซึ่งล้วนส่งผลดีต่อสุขภาพ ผู้ที่เหนื่อยล้า จากการทำงาน

2. งีบหลับสักครู่

หลังตื่นนอนสารเคมีในสมองที่มีชื่อว่า อะดีโนซีน (adenosine) จะเพิ่มปริมาณขึ้น จะทำให้คนเรารู้สึกง่วงขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเรางีบ ปริมาณของอะดีโนซีนก็จะลดลง ทำให้เรารู้สึกตื่นตัวและมีเรี่ยวแรงมากกว่าเดิม

3. ดื่มน้ำเปล่าเรื่อยๆ

เพื่อช่วยลดอาการง่วงนอน ทำให้รู้สึกสดชื่นมากขึ้น และช่วยทำให้ไม่เกิดอาการเลือดหนืดข้น การไหลเวียนเลือดดีขึ้นด้วย


4. ทานอาหารว่างที่มีประโยชน์

เช่น ผลไม้รสไม่หวานจัด, ถั่ว, โยเกิร์ต, สแน็กไขมันต่ำ, ขนมปังโฮลวีต เพราะอาหารว่างกลุ่มนี้ นอกจากจะช่วยให้คลายง่วงแล้ว ยังทานแล้วไม่อ้วน และน้ำตาลในเลือดไม่พุ่งปรี๊ดอีกด้วย

5. ยืดกล้ามเนื้อไหล่

ช่วยคลายความตึงเครียดระหว่างวันได้ ทำให้ร่างกายสดชื่นอีกครั้ง และพร้อมที่จะทำงานต่อไป

ท่ายืดกล้ามเนื้อไหล่ ทำง่าย ทำที่โต๊ะทำงานได้ เพียง ยกแขนขึ้น งอศอกลง ไปวางมือบนสะบัก ใช้มืออีกด้านดึงศอกไปด้านข้าง ให้รู้สึกตึงไหล่ ค้างไว้ 10-15 วินาที ทำซ้ำ 4-5 รอบ แล้วเปลี่ยนข้างค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้