5 ประโยชน์ของอาหารคลีน

453 Views  | 

5 ประโยชน์ของอาหารคลีน

5 ประโยชน์ของอาหารคลีน ที่คุณต้องหันมากิน

1.       ช่วยให้รูปร่างดี การกินคลีนทำให้ร่างกายสามารถย่อยอาหารได้หมด ไม่สะสมเป็นไขมันในช่องท้อง ลดพุง ลดไขมันที่สะสมตามแขน ขาได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะ อาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต น้ำตาล เกลือที่ทำให้ตัวเราบวมน้ำ

2.       ผิวพรรณสดใส ชะลอวัย อาหารคลีนนอกจากการกินโปรตีนแล้ว เรายังเน้นการกินไฟเบอร์เป็นหลัก เช่น ข้าวกล้อง ธัญพืชไม่ขัดสี พบว่าเจ้าไฟเบอร์เหล่านี้จะไปกวาดล้าง สิ่งตกค้างในร่างกาย อันเป็นสาเหตุให้ผิวพรรณไม่สดใส ดูแก่ก่อนวัยอีกด้วย

3.       ได้รับสารอาหารและโปรตีนเพียงพอ ชาวคลีนจะมีการคำนวณสารอาหารเป็นประจำ ทำให้สามารถควบคุมให้ได้รับโปรตีนที่ดีในการสร้างกล้ามเนื้อและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และสามารถควบคุมไขมันไม่ดี ที่เป็นส่วนเกินไม่ให้มาสะสมในร่างกายได้ดีอีกด้วย เป็นการกันไว้ก่อนแก้ ไม่ต้องมาเหนื่อยลดน้ำหนัก ออกกำลังกายภายหลัง

4.       ลดอัตราการเป็นมะเร็ง อาหารที่ผ่านกรรมวิธี อาหารที่มีไขมันอิ่มตัวสูง หรืออาหารหมักดอง จะเพิ่มอัตราการเติบโตให้แก่เซลล์มะเร็งได้อย่างรวดเร็ว ขณะที่ไฟเบอร์ในพืช ผัก ผลไม้ จะช่วยเพิ่มสารต้นอนุมูลอิสระ ลดสารก่อมะเร็ง สามารถชำระร่างกายให้สะอาดอีกด้วย

5.       ลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ พบว่า การลดโซเดียมสามารถลดความเสี่ยงของการเป็นโรคหัวใจ ได้ถึง 10 % และลดปัญหาหลอดเลือดอุดตันได้ถึง 13%

ปริมาณ โซเดียมที่แนะนำต่อวัน คือ 1500 มิลลิกรัม ( ไม่เกิน 2000 มิลลิกรัม ) ข้อมูลจากองค์การอนามัยโลก

และอาหารคลีนยังสามารถทำให้หัวใจแข็งแรง จากไขมันดีและโอเมก้า 3 ที่พบในน้ำมัน ปลาทะเล และธัญพืชบางชนิด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้