ทำไมเราควรใช้ถุงที่ใช้ซ้ำได้ Why we should use reusable bag

415 Views  | 

ทำไมเราควรใช้ถุงที่ใช้ซ้ำได้ Why we should use reusable bag

Why we should use reusable bag

ทำไมเราควรใช้ถุงที่ใช้ซ้ำได้

ถุงพลาสติกใช้ทรัพยากรที่ไม่หมุนเวียน

 ถุงพลาสติกทำมาจากน้ำมัน ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงฟอสซิลและเป็นทรัพยากรที่ไม่หมุนเวียน นำกลับมาใช้ใหม่ไม่ได้  กระบวนการผลิตถุงพลาสติกแบบใช้แล้วทิ้งยังปล่อยก๊าซเรือนกระจก ดังนั้นโดยการลดความต้องการการใช้ จะช่วยให้ลดการผลิตลง ทำให้ทรัพยากรที่ไม่หมุนเวียน มีเหลือ และเพิ่มมากขึ้นสำหรับนำไปใช้ในวัตถุประสงค์อื่นแทนที่จะมาใช้สำหรัลผลิตถุงพลาสติกเพื่อการบริโภค และสิ่งแวดล้อมก็จะไม่ได้รับผลกระทบจากก๊าซเรือนกระจก อย่างเช่น โลกร้อน น้ำแข็งขั่วโลกละลาย และทำให้เกิดน้ำท่วมใหญ่

 ถุงนำกลับมาใช้ใหม่ ช่วยลดปริมาณขยะ ช่วยปกป้องสัตว์ ต้นไม้ และแหล่งน้ำ

ถุงกระดาษถูกกำหนดให้ชะตากรรมเดียวกับถุงพลาสติกใช้แล้วทิ้งเมื่อผู้ซื้อเลือกที่จะพกของที่ซื้อกลับบ้านในถุงที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ การกำจัดถุงกระดาษทำให้สิ้นเปลืองทรัพยากรน้อยลง ถุงกระดาษสามารถทำจากเส้นใยบริสุทธิ์หรือวัสดุรีไซเคิล ซึ่งไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม

ถุงพลาสติกมีส่วนที่ทำให้เกิดขยะได้ง่ายขึ้น มาจากโครงสร้างที่มีน้ำหนักเบา หากมีใครเผลอทิ้งถุงพลาสติกไปในที่ที่ไม่ควรทิ้ง ถุงพลาสติก อาจจะปลิวไปตกลงบนต้นไม้ ครอบกิ่งก้าน จนขัดขวางการเจริญเติบโต หรือปลิวตกในน้ำอาจกลายเป็นต้นเหตุของน้ำท่วมเนื่องจากไปอุดตันท่อระบายน้ำ อีกทั้งมีความเสี่ยงต่อสัตว์ที่อาศัยละแวกนั้น อาจกินถุงโดยไม่ได้ตั้งใจ หรืออาจกลายเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุง เพราะน้ำขังแพร่ไวรัสและเชื้อโรคที่เป็นอันตราย

ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

ถุงที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ ช่วยป้องกันการสะสมของก๊าซเรือนกระจก เมื่อถุงที่ใช้ซ้ำได้นั้นทำมาจากวัสดุอย่างเช่น ปอกระเจา ผ้าฝ้าย หรือไม้ไผ่ สิ่งแวดล้อมก็จะได้รับประโยชน์ เพราะวัสดุเหล่านี้เป็นวัสดุหมุนเวียนที่มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว จึงสามารถเก็บเกี่ยวพืชผลและปลูกพืชใหม่ได้อย่างรวดเร็ว เก็บเกี่ยวได้โดยไม่ต้องทำให้ต้นตายก่อน และต้นไผ่สามารถเจริญเติบโตต่อไปและเปลี่ยนก๊าซเรือนกระจกให้เป็นออกซิเจนที่ระบายอากาศได้โดยไม่หยุดชะงักอีกด้วย

 ถุงของชำที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ซึ่งนำกลับมาใช้ใหม่ได้ช่วยลดปริมาณขยะ

 เมื่อถุงแบบใช้ซ้ำได้ทำจากวัสดุที่สามารถรีไซเคิลได้ เช่น RPET ที่ทำจากขวดพลาสติก หรือแม้แต่ถุงที่ใช้ซ้ำได้ซึ่งทำจากผ้าฝ้าย ถุงนั้นสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้เมื่อเสื่อมสภาพ เมื่อวัสดุถูกนำกลับมาใช้ใหม่ พวกมันจะถูกย่อยสลายและเปลี่ยนกลับเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ และที่สำคัญกว่านั้นคือ พวกเขาจะต้องไม่ทิ้งขยะที่ล้นออกมาอย่างที่เป็นอยู่ด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้