BAANIDIN ECO GO GREEN @ Ecotopia ICONSIAM

334 Views  | 

BAANIDIN ECO GO GREEN @  Ecotopia ICONSIAM

แนวคิดของแบรนด์บ้านไอดิน ในเรื่องการรักษ์โลก และการสนับสนุนความยั่งยืน

บ้านไอดิน เป็นผู้ผลิตสินค้าจากธรรมชาติ เช่น ลูกประคบสมุนไพร แผ่นประคบสมุนไพร และ ผลิตภัณฑ์เครื่องหอม สปาจากธรรมชาติ โดยผลิตภัณฑ์ทั้งหมดมีส่วนช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ในการปกป้องและอนุรักษ์โลกของเรา อาทิเช่น


1. การใช้ทรัพยากรธรรมชาติและทรัพยากรหมุนเวียน

ลูกประคบสมุนไพรทำมาจากสมุนไพรและเครื่องเทศธรรมชาติซึ่งเป็นทรัพยากรหมุนเวียนเป็นหลัก มีแหล่งที่มาอย่างยั่งยืน พืชเหล่านี้สามารถเพาะปลูกและเก็บเกี่ยวได้ในลักษณะที่ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้เหลือน้อยที่สุด มีการเพาะปลูกหมุนเวียนตามฤดูกาล เมื่อเปรียบเทียบกับทรัพยากรสังเคราะห์หรือทรัพยากรที่ไม่หมุนเวียน

 

2. วัสดุย่อยสลายได้และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

โดยปกติแล้ววัสดุด้านนอกของลูกประคบสมุนไพรของบ้านไอดิน จะทำจากเส้นใยธรรมชาติ คือ ผ้าฝ้าย ย้อมสีธรรมชาติ ซึ่งย่อยสลายได้ทางชีวภาพ ซึ่งจะช่วยลดปริมาณของเสียที่ไม่สามารถย่อยสลายได้ที่เกิดจากผลิตภัณฑ์ จากวัสดุสังเคราะห์ ที่ใช้ในผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพทั่วไป

 

3. การสนับสนุนการเกษตรกรรมที่ยั่งยืน

การปลูกสมุนไพรที่ใช้ลูกประคบสามารถสนับสนุนการทำเกษตรกรรมอย่างยั่งยืน ด้วยการรับซื้อสมุนไพรจากเกษตรกรที่ทำเกษตรอินทรีย์และการหลีกเลี่ยงยาฆ่าแมลงและปุ๋ยที่เป็นอันตราย รวมทั้งรับซื้อจากชาวบ้านที่ปลูกสมุนไพรจากบนดอยในจังหวัดเชียงราย เพื่อช่วยปรับปรุงคุณภาพของดิน ลดมลพิษ และสนับสนุนความหลากหลายทางชีวภาพ

 

4. ลดภาระสารเคมีต่อสิ่งแวดล้อม

สมุนไพรที่อยู่ในลูกประคบ จะหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีสังเคราะห์ที่มักใช้ในผลิตภัณฑ์รักษาสุขภาพและผลิตภัณฑ์เสริมความงามทั่วไป ลูกประคบสมุนไพรมีส่วนช่วยลดการใช้สารเคมีและมลภาวะน้อยลง ซึ่งช่วยในการรักษาระบบนิเวศให้มีสุขภาพดีขึ้นและแหล่งน้ำที่สะอาดขึ้น

 

5. การส่งเสริมเศรษฐกิจท้องถิ่น

ลูกประคบสมุนไพรมักผลิตโดยใช้ทรัพยากรในท้องถิ่นซึ่งสนับสนุนเกษตรกรและธุรกิจในท้องถิ่น สิ่งนี้สามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งสินค้าในระยะทางไกล ส่งเสริมโครงสร้างทางเศรษฐกิจในท้องถิ่นและยั่งยืนมากขึ้น

 

6. การส่งเสริมการปฏิบัติประเพณีและวัฒนธรรม

การสนับสนุนผลิตภัณฑ์ เช่น ลูกประคบสมุนไพร สามารถช่วยรักษาแนวทางปฏิบัติแบบดั้งเดิมและวัฒนธรรมไทยที่มีความสอดคล้องกับธรรมชาติ การใช้ทรัพยากรในท้องถิ่น และของเสียน้อยที่สุด ซึ่งสะท้อนถึงวิถีชีวิตที่ยั่งยืนที่สังคมยุคใหม่สามารถเรียนรู้ได้

 

7. ศักยภาพในการลดของเสีย

ในการผลิตและการใช้ลูกประคบสมุนไพรมีศักยภาพในการลดของเสีย ตัวอย่างเช่น สมุนไพรที่ใช้แล้วจากลูกประคบสามารถนำไปทำปุ๋ยหมักได้ ทำให้เกิดเศรษฐกิจแบบหมุนเวียนที่จะมีของเสียเพียงเล็กน้อย

 

8. สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี

ด้วยการส่งเสริมวิธีธรรมชาติเพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ลูกประคบสมุนไพรส่งเสริมวิถีชีวิตที่อาจช่วยลดความจำเป็นในการใช้ยาแผนปัจจุบัน ซึ่งมีต้นทุนด้านสิ่งแวดล้อมในการผลิตและการกำจัด

 

แม้ว่าลูกประคบสมุนไพรเพียงอย่างเดียวไม่สามารถกอบกู้โลกได้ แต่การใช้และการส่งเสริมการขาย สิ่งเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ไปสู่ผลิตภัณฑ์และแนวปฏิบัติที่ยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยการเลือกทางเลือกดังกล่าว ผู้บริโภคจะมีส่วนร่วมในความพยายามที่กว้างขึ้นในการบรรเทาผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากกิจกรรมของมนุษย์

 

สรรพคุณของลูกประคบ

ลูกประคบสมุนไพร ของบ้านไอดินมีส่วนผสมของสมุนไพรที่หลากหลายให้ความหอม Aromatherapy และรักษาอาการเจ็บปวดกล้ามเนื้อที่ เคล็ด ขัดยอก ฟกช้ำ ช่วยคลายเส้นเอ็นและข้อต่อต่างๆด้วย

ส่วนประกอบสำคัญจากสมุนไพรธรรมชาติทั้งหมด

·        น้ำมันหอมระเหยแท้ 100% Pure Essential oil

·        ผ้าฝ้าย 100 % Cotton

·        ปราศจาก สารกันเสีย

·        ปราศจากปราศจากสีและกลิ่นสังเคราะห์

·        ปราศจากการทดสอบในสัตว์ทุกชนิด

·        ปลอดภัยต่อการใช้ในทุกผิวพรรณ

ส่วนประกอบสำคัญ


ไพล , ตะไคร้บ้าน , ขมิ้นชัน , ผิวมะกรูด , ขมิ้นอ้อย , ว่านนางคำ, เปราะหอม ,ผิวส้ม,ใบมะขาม, ใบเตย , เมนทอล,เกลือแกง .และน้ำมันหอมระเหยแท้ ตามแต่ละชนิดของลูกประคบ ที่ทำให้ลูกประคบของเราแตกต่างจากลูกประคบของรายอื่นๆ

 
ลูกประคบสมุนไพร ตราบ้านไอดิน โดยในขณะที่นวดตัวไปตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายด้วยลูกประคบนี้ ความร้อนจะนำพาสมุนไพรเข้าสู่กล้ามเนื้อทำให้ช่วยลดอาการเจ็บปวด กระตุ้นการขับของเสียและน้ำเหลืองที่คั่งค้างตามกล้ามเนื้อและยังช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใสขึ้น 


สรรพคุณ

1. บรรเทาอาการปวด

ความร้อนจากการประคบพร้อมกับสรรพคุณทางยาของลูกประคบสามารถช่วยลดความตึงตัวและอาการปวดกล้ามเนื้อได้ อาการต่างๆ เช่น อาการปวดหลัง โรคข้ออักเสบ และอาการตึงของกล้ามเนื้อสามารถบรรเทาลงได้เมื่อความร้อนแทรกซึมลึกเข้าไปในกล้ามเนื้อ ช่วยให้การไหลเวียนดีขึ้น และผ่อนคลาย


2. คุณสมบัติต้านการอักเสบ

สมุนไพรหลายชนิดที่นิยมใช้ในการประคบ เช่น ขมิ้นและขิง มีคุณสมบัติต้านการอักเสบตามธรรมชาติ ทำให้ลูกประคบสมุนไพรเป็นเครื่องมือที่ดีเยี่ยมในการรักษาข้ออักเสบ เอ็นอักเสบ และบวม

 
3. ปรับปรุงการไหลเวียน

ความร้อนและส่วนผสมสมุนไพรช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิต เพิ่มออกซิเจนและสารอาหารไปยังเนื้อเยื่อ และช่วยในการกำจัดของเสีย สามารถเร่งการฟื้นตัวจากการบาดเจ็บและส่งเสริมสุขภาพโดยรวม


4. การลดความเครียดและการผ่อนคลาย

การประคบสมุนไพรอุ่นๆ สามารถมอบประสบการณ์ผ่อนคลาย ที่ช่วยลดความเครียดและความวิตกกังวลได้อย่างมาก น้ำมันหอมระเหยแท้ ของบ้านไอดิน Aromatherapy ยังช่วยสร้างบรรยากาศแห่งความสงบ ส่งเสริมความผ่อนคลาย


5. การล้างพิษ

เชื่อกันว่าการรักษาด้วยลูกประคบสมุนไพรช่วยดึงสารพิษและลดอาการคลั่งของน้ำเหลือง สมุนไพรสามารถกระตุ้นระบบน้ำเหลืองซึ่งช่วยในการล้างพิษในร่างกายและส่งเสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน

6. สุขภาพผิว

น้ำมันธรรมชาติและสารสำคัญจากสมุนไพรหลายชนิด เช่น ตะไคร้และมะกรูดมีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อและฝาดสมานที่สามารถช่วยปรับสภาพผิวและฟื้นฟูผิวของคุณ

 

7. ช่วยหายใจ

สมุนไพร เช่น ยูคาลิปตัสและเปปเปอร์มินต์มีประโยชน์ต่อสุขภาพทางเดินหายใจ ในลูกประคบสมุนไพรเพื่อช่วยให้หายใจโล่ง สะดวก บรรเทาอาการหวัดและไข้หวัดใหญ่


8. การไหลของพลังงานที่เพิ่มขึ้น

ในการแพทย์แผนไทย ประคบสมุนไพรใช้เพื่อปรับสมดุลระบบพลังงานของร่างกาย เชื่อกันว่าการประคบตามเส้นพลังงานจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของพลังงาน ซึ่งสามารถช่วยฟื้นฟูร่างกายได้

 
9. การรักษาทางวัฒนธรรมและจิตวิญญาณ

นอกเหนือจากคุณประโยชน์ทางกายภาพแล้ว ลูกประคบสมุนไพรมักใช้ในบริบทที่ส่งเสริมการรักษาทางจิตวิญญาณ เชื่อมโยงผู้ใช้กับแนวทางปฏิบัติแบบดั้งเดิม และเสนอแนวทางด้านสุขภาพแบบองค์รวม
 

ประโยชน์ของลูกประคบสมุนไพรทำให้เป็นเครื่องมืออเนกประสงค์ไม่เพียงแต่สำหรับอาการเจ็บป่วยทางร่างกายเท่านั้น แต่ยังช่วยเสริมสร้างสุขภาพโดยรวมและคุณภาพชีวิตอีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้